TĂNG CƯỜNG MỐI QUAN HỆ GIỮA NHÀ TRƯỜNG VÀ DOANH NGHIỆP TRONG ĐÀO TẠO NHÂN LỰC DU LỊCH TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC HIỆN NAY

Tóm tắt

Trong thời đại hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, linh hoạt, thời đại công nghệ đã tác động to lớn đến tất cả các lĩnh vực, ngành nghề trong đó có ngành du lịch đòi hỏi con người phải nhạy bén, linh hoạt trước những cơ hội thách thức mới bắt kịp xu hướng phát triển của xã hội. Để đáp ứng được điều đó các cơ sở đào tạo phải luôn cập nhật, bổ sung, chỉnh sửa nội dung, chương trình đào tạo nhằm đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường, cần chú trọng đến mối quan hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nhằm tiếp cận thực tiễn hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Quá trình thực hiện vẫn còn tồn tại những hạn chế, bất cập chính vì vậy trong thời gian tới cần tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường, doanh nghiệp trong đào tạo nhân lực du lịch. Bài viết tập trung về thực trạng mối quan hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch hiện nay và đề xuất một số giải pháp giúp tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo du lịch nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch đáp ứng xu hướng thời đại đồng thời nâng cao vị thế của cơ sở đào tạo trong thời đại cạnh tranh ngày nay.