NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG LOGISTICS TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TẠI VIỆT NAM

Tóm tắt

Bài viết nhằm phân tích, đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển hoạt động Logistics trong thương mại điện tử tại Việt Nam. Với phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp nghiên cứu định lượng tác giả tiến hành thu thập 323 mẫu nghiên cứu là cá nhân và doanh nghiệp có sử dụng logistics trong thương mại điện tử. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 05 nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển hoạt động Logistics trong thương mại điện tử bao gồm: (1) vốn đầu tư, (2) quản trị giao nhận vận tải, (3) quản trị chất lượng logistics, (4) cơ sở hạ tầng, (5) công nghệ thông minh. Trong đó nhân tố vốn đầu tư là ảnh hưởng mạnh nhất.